JBB Code Technology ชวนมาดู มือถือ Nokia ในปี 2023

ชวนมาดู มือถือ Nokia ในปี 2023

0 Comments

มือถือ Nokia

ถ้าเอ่ยถือประวัติศาสตร์การใช้โทรศัพท์มือถือของแต่ละคน แน่นอว่าจะต้องมี มือถือ Nokia อย่างน้อย 1 เครื่องแน่นอน เพราะมือถือ Nokia เป็นหนึ่งในแบรนด์ที่หลายคนในยุคแรกๆ ของมือถือ ปัจจุบันนี้ทาง Nokia ก็ยังคงมีการเปิดตัวรุ่นใหม่ๆ ออกมาวางขายอย่างต่อเนื่อง ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นมือถือรุ่นเริ่มต้นถึงรุ่นระดับกลาง ที่มีราคาตั้งแต่ไม่เกิน 3,000-6,000 และก็ยังมีรุ่นระดับสูงที่มีราคาหมื่นกลางๆ อยู่ด้วย วันนี้เราไปดูกันว่ามือถือ Nokia จะมีรุ่นไหนน่าสนใจในปี 2023 นี้บ้าง

Nokia X30 5G

โทรศัพท์ Nokia รุ่นตัวท็อปที่สุด ะเป็นสมาร์ทโฟนที่รักษ์โลก ตัวเครื่องนั้นมีขอบโค้งมาถึงฝาหลังสีด้าน ดูเรียบหรูมากๆ ส่วนหน้าจอเป็นแบบ AMOLED ระดับ FHD+ กว้าง 6.43 นิ้วและมี Refresh Rate 90Hz สีสันคมชัดเล่นได้ลื่นๆ สว่างได้สูงสุด 700nits มาพร้อมชิป Snapdragon 695 5G ที่มี RAM 8GB/ ROM 256GB ใช้ 5G ได้และเล่นเกมได้สบายๆ กล้องหลังเป็นกล้องคู่ความละเอียด 50MP และอัลตร้าไวด์ 13MP มีกันสั่น OIS ถ่ายบุคคลและกลางคืนได้สวยคมชัดสุดๆ 

Nokia G21

มาพร้อมกับการดีไซน์ที่เรียบง่าย สวยงามและแฝงไปด้วยความทันสมัยด้วยกรอบโพลีคาร์บอเนตที่ถึงแม้จะเพรียวบางแต่ก็ถือเป็นตัวที่แข็งแรงทนทานมาก ๆ ครับ แล้วอีกอย่างด้านหลังตัวเครื่องก็ออกแบบให้มีผิวสัมผัสที่ดีทำให้จับถือได้ง่าย ไม่ลื่นมือซึ่งก็จะมาพร้อมหน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่ถึง 6.5 นิ้วและอัตราการรีเฟรช 90Hz ทำให้การแสดงผลลื่นไหล ไม่มีสะดุด แล้วก็ยังช่วยให้การแสดงผลสวยงามมากขึ้นด้วย

Nokia C32

สมาร์ทโฟนรุ่นแรกใน C-Series ที่ใช้ฝาหลังแบบกระจก ให้ความรู้สึกในการสัมผัสดีกว่า Nokia C22 โดยพร้อมหน้าจอ IPS-LCD กว้าง 6.5 นิ้ว ความละเอียด 1600×720 พิกเซล ครอบทับด้วยกระจก 2.5D ดีไซน์รอยแหว่งแบบทรงหยดน้ำ ในนั้นมีกล้องหน้า ความละเอียด 8MP ในขณะที่กล้องหลังติดตั้งมา 2 ตัว ประกอบไปด้วย กล้องหลัก ความละเอียด 50MP และ Macro ความละเอียด 2MP

Nokia X10 5G

มือถือ Nokia รุ่นใหม่ในปี 2023 รุ่นที่ใช้งาน 5G ได้อีกหนึ่งรุ่น แต่ว่ารุ่นนี้บนหน้าเว็บและร้านค้าออนไลน์ของ Nokia ได้ขายหมดแล้วอย่างรวดเร็ว ด้วยสเปคที่ดูดีครบเครื่องในราคาสุดคุ้มเหลือเกิน ตัวเครื่องเป็นขอบโค้งแข็งแรงทนทานกับโมดูลกล้องวงกลมตรงกลางด้านหลัง หน้าจอเป็นแบบ IPS LCD (FHD+) กว้าง 6.67 นิ้วขนาดใหญ่สีสดใส มาพร้อมชิป Snapdragon 480 5G ที่มี RAM 6GB/ ROM 128GB เล่นเกมทั่วไปได้หายห่วง

แม้ว่าในขณะนี้ตลาดของสมาร์ทโฟนนั้นจะกว้างขวาง และมีหลากหลายแบรนด์ แต่ Nokia ก็ยังคงทำได้ดีตามมาตรฐานอยู่เสมอ ใครที่อยากจะลองเปิดใจใช้ Nokia อีกครั้งก็สามารถซื้อผ่าน LAZADA ที่จัดจำหน่ายอุปกรณ์ไอทีที่ครบครันในที่เดียว จะเป็นเคส ฟิล์ม และอุปกรณ์เสริมอื่นๆ ก็มีเพียบเลย